So sánh khóa điện tử Bosch và khóa điện tử Philips

Khóa điện tử Bosch và khóa điện tử Philips là hai lựa chọn hàng đầu cho những ai đang tìm kiếm giải pháp an ninh hiện đại cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, mỗi thương hiệu khóa cửa đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Bài viết sau Vietwood.vn sẽ so sánh khóa điện tử Bosch và khóa điện tử Philips chi tiết giúp bạn dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

So sánh khóa điện tử Bosch và khóa điện tử Philips

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, khóa cửa điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong các căn hộ hiện đại. Sản phẩm không chỉ giúp bảo vệ tài sản, tăng cường sự tiện nghi cho người dùng mà còn góp phần nâng tầm không gian sống. Trong đó, Bosch và Philips là hai thương hiệu sản xuất khóa cửa điện tử nổi tiếng trên thế giới bởi tính năng hiện đại và thiết kế đa dạng. Sau đây là so sánh khóa điện tử Bosch và khóa điện tử Philips chi tiết:

So sánh khóa điện tử Bosch và khóa điện tử Philips giúp người dùng lựa chọn sản phẩm phù hợp
So sánh khóa điện tử Bosch và khóa điện tử Philips giúp người dùng lựa chọn sản phẩm phù hợp

Điểm giống nhau

Để có cái nhìn tổng quan và chính xác hơn về hai thương hiệu khóa điện tử Bosch và Philips, trước tiên chúng ta cần tìm hiểu những điểm giống nhau của hai dòng sản phẩm này. 

Tính thẩm mỹ cao

Cả hai thương hiệu khóa cửa điện tử Bosch và Philips đều được người sử dụng đánh giá rất cao về tính thẩm mỹ. Các đường nét của khóa điện tử được thiết kế tối giản nhưng không kém phần tinh tế góp phần tạo cảm giác sang trọng và phù hợp với các không gian sống từ cổ điển cho đến hiện đại. Bạn có thể lắp đặt khóa cửa Bosch và khóa cửa Philips ở bất kỳ không gian nào trong căn nhà của mình như: phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp hoặc có thể lắp đặt ở văn phòng công ty. 

Dễ dàng sử dụng

Khóa điện tử của Bosch và Philips đều được trang bị các tính năng hiện đại nhưng thân thiện với người dùng, kể cả người già và trẻ nhỏ đều có thể đóng/mở cửa vô cùng dễ dàng. Hơn nữa, hai dòng khóa điện tử này đều tích hợp tính năng mở cửa bằng công nghệ vân tay cao cấp nên người dùng chỉ cần một chạm nhẹ nhàng là cửa sẽ tự động mở nhanh chóng.

Lắp đặt khóa cửa điện tử Bosch rất dễ sử dụng
Lắp đặt khóa cửa điện tử Bosch rất dễ sử dụng

Độ an toàn cao

Khóa điện tử Bosch và khóa điện tử Philips đang là mặt hàng bán chạy trên thị trường hiện nay không chỉ nhờ thiết kế sắc sảo và bắt mắt, thiết bị còn thu hút khách hàng bởi tính bảo mật cao. Với chức năng mở cửa bằng vân tay và thẻ từ, sử dụng khóa cửa điện tử thông minh Bosch và Philips đảm bảo ngôi nhà của bạn không ai có thể đột nhập vào khi không có vân tay hoặc không lo khi quên mật khẩu hay quên chìa khóa trong nhà. 

Bên cạnh đó, cả hai thương hiệu khóa điện tử Bosch và Philips còn cho ra mắt những sản phẩm khóa điện tử tích hợp nhiều chức năng tiên tiến. Có thể kể đến như: thiết lập mật khẩu hai lớp bằng một mật khẩu ảo, cảnh báo nhập mật khẩu sai nhiều lần, báo động khi có xâm nhập bất thường nên đảm bảo an ninh tối đa cho ngôi nhà của bạn.

Sự khác nhau

Bên cạnh những điểm giống nhau, khóa điện tử Bosch và khóa điện tử Philips cũng có một số điểm khác biệt như sau:

Các phương thức mở khóa

  • Với khóa cửa điện tử Philips, người dùng có thể mở khóa bằng nhiều cách như: nhận diện khuôn mặt, sử dụng vân tay, mở khóa từ xa qua điện thoại thông minh, dùng thẻ từ, thông qua cảm biến hồng ngoại, dùng chìa khóa cơ hoặc nhập mật khẩu trực tiếp từ bàn phím.
  • Trong khi đó, khóa điện tử của thương hiệu Bosch chưa có sản phẩm tích hợp tính năng mở khóa thông qua cảm biến hồng ngoại và nhận diện khuôn mặt. Người dùng có thể mở khóa bằng các cách như sau khi lắp đặt khóa điện tử Bosch: mở bằng thẻ từ, sử dụng chìa khóa cơ, quét vân tay, nhập mã trực tiếp trên bàn phím hoặc mở khóa từ xa qua điện thoại thông minh.

Lưu ý, hầu hết các khóa điện tử đều có sẵn thẻ từ và chìa khóa cơ học để bạn sử dụng trong trường hợp khẩn cấp . Vì vậy, khi sử dụng các loại khóa này, bạn nên cất giữ cẩn thận để tránh bị làm rơi vào tay kẻ xấu.

Khóa điện tử Philips 9300 có tính năng mở khóa thông qua cảm biến hồng ngoại
Khóa điện tử Philips 9300 có tính năng mở khóa thông qua cảm biến hồng ngoại

Thiết kế, cấu tạo khóa

So sánh khóa điện tử Bosch và khóa điện tử Philips khác nhau về thiết kế và cấu tạo sản phẩm. 

  • Đối với khóa điện tử của thương hiệu Bosch, sản phẩm thiết kế theo phong cách tay nắm cửa được làm tương tự như quy trình sản xuất tay nắm xe thể thao. Điều này giúp tạo cảm giác thoải mái khi cầm nắm và gạt cửa trở nên thuận tiện hơn. 
  • Đối với khóa cửa điện tử Philips đời mới được thiết kế với tay cầm dọc nên khi thực hiện thao tác đóng/mở cửa trở nên dễ dàng và tiện ích hơn nhiều.

Ưu và nhược điểm của từng thương hiệu

Khóa điện tử Bosch và Philips là dòng khóa hiện đại mang đến sự tiện nghi cho người dùng và độ bảo mật an ninh cao hơn hẳn so với dòng khóa cửa truyền thống. Vậy để có cái nhìn toàn diện và đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình, bạn hãy cùng chúng tôi khám phá chi tiết về những ưu điểm nổi bật và một số hạn chế của từng sản phẩm dưới đây.

Khóa điện tử Bosch

Khóa điện tử Bosch được sản xuất bởi tập đoàn công nghệ lớn hàng đầu của Đức với sự có mặt trên 60 quốc gia trên thế giới. Sở dĩ thiết bị này được xếp vào danh sách khóa cửa điện tử tốt nhất trên thị trường hiện nay là nhờ khả năng vượt qua hơn 100 bài kiểm tra chất lượng khắt khe, khẳng định độ bền và tính bảo mật vượt trội. 

Ưu điểm 

Dưới đây là một số ưu điểm vượt trội của khóa cửa điện tử Bosch:

  • Khóa cửa điện tử Bosch tích hợp phương thức mở khóa đa dạng giúp tăng cường độ an toàn và bảo mật. Bên cạnh đó, việc thay đổi linh hoạt các phương thức xác nhận ra/vào giúp người sử dụng chủ động và thoải mái trong việc lựa chọn phương thức phù hợp nhất.
  • Sản phẩm sử dụng công nghệ mã số ảo và khóa bảo mật 2 lớp góp phần ngăn chặn xâm nhập trái phép, đảm bảo an ninh tuyệt đối cho căn nhà của bạn.
  • Thời gian mở cửa chỉ mất khoảng từ 3 – 5 giây giúp tiết kiệm thời gian.
  • Khóa cửa điện tử thương hiệu Bosch được sản xuất từ chất liệu hợp kim cao cấp có độ bền cao.
  • Thiết kế sắc nét, hài hòa góp phần tôn lên vẻ đẹp đẳng cấp cho ngôi nhà của bạn.
  • Nhờ tính năng mở khóa bằng vân tay dễ dàng chỉ với một chạm nhẹ nên thiết bị phù hợp cho các hộ gia đình có trẻ nhỏ và người cao tuổi.
  • Thao tác sử dụng đơn giản giảm bớt lo ngại về việc sử dụng khóa điện tử phức tạp.
Khóa điện tử Bosch thiết kế ấn tượng, an toàn tuyệt đối
Khóa điện tử Bosch thiết kế ấn tượng, an toàn tuyệt đối

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, khóa cửa điện tử Bosch cũng có một số nhược điểm nhất định. 

  • Khóa cửa điện tử Bosch có giá dao động từ 10 – 30 triệu đồng. Đây là mức giá cao hơn so với khóa cửa truyền thống và thậm chí là một số dòng khóa cửa điện tử khác trên thị trường.
  • Lắp đặt khóa cửa điện tử Bosch yêu cầu kỹ thuật cao và sự chính xác. Nếu không được lắp đặt đúng cách, khoá hoạt động không hiệu quả và dẫn tới nhanh hỏng.
  • Khi bị lỗi, việc bảo trì và sửa chữa khóa khá phức tạp và tốn kém hơn so với khóa cửa truyền thống. Tuy nhiên, nếu người dùng sử dụng đúng cách thì việc này ít khi xảy ra.

Khóa điện tử Philips

Trong số các thương hiệu uy tín, Philips nổi bật với các sản phẩm khóa cửa điện tử chất lượng cao nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam. Đây là một trong những thương hiệu khóa điện tử đến từ châu Âu được đánh giá rất cao về sự tiện nghi và độ bảo mật an ninh cao hơn hẳn so với các dòng khóa cửa truyền thống. 

Ưu điểm

Khóa điện tử Philips sở hữu những ưu điểm nổi bật của dòng khóa cao cấp mang đến những trải nghiệm sử dụng hài lòng nhất cho người dùng:

  • Khóa điện tử thương hiệu Philips thiết kế độc quyền với triết lý Ergonomic mang lại trải nghiệm cầm nắm tiện lợi nhất. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được thiết kế với đường nét tỉ mỉ với nhiều điểm nhấn nổi bật như: mặt trước có đèn LED chỉ thị trạng thái hoạt động hình nụ cười độc quyền. 
  • Các dòng khóa điện tử của Philips đều được trang bị lõi khóa bảo mật cấp C giúp người dùng ngăn chặn được mọi ý đồ phá hoại của kẻ xấu, nâng cao độ bảo mật và tin cậy
  • Thân khóa Philips được làm từ hợp kim cao cấp với nhiều điểm chốt nên hầu như khóa không thể bị phá hủy bằng các phương pháp thông thường.
  • Khóa Philips sử dụng công nghệ vân tay FPC Thụy Điển tiên tiến nhất hiện nay cho phép nhận diện người dùng chính xác dựa trên 3 cơ chế: cảm biến áp suất, cảm biến nhiệt độ và điện dung. Nhờ đó, thời gian mở khóa nhanh chóng chỉ chưa tới 0.5 giây. Ngoài cảm biến vân tay, khóa cửa điện tử Philips còn hỗ trợ đa dạng phương thức mở khóa khác nhau mang đến cho người dùng trải nghiệm hoàn toàn mới từ những công nghệ tiên phong mạnh mẽ.
  • Sản phẩm còn được trang bị nhiều tiện ích thông minh như: chức năng mã số ảo, cảnh báo nguy hiểm từ bên trong, chốt riêng tư, báo động pin yếu,…
Khóa điện tử Philips được trang bị nhiều tiện ích thông minh
Khóa điện tử Philips được trang bị nhiều tiện ích thông minh

Nhược điểm

Mặc dù có nhiều ưu điểm nổi bật nhưng khóa cửa điện tử Philips vẫn tồn tại một số hạn chế như:

  • Dòng khóa cửa thông minh Philips thường có giá bán từ 10 triệu đồng trở lên. Đây là mức giá khá cao so với khả năng tài chính của nhiều hộ gia đình.
  • Với những tính năng vượt trội và nhu cầu sử dụng lớn, trên thị trường hiện nay vẫn xuất hiện những khóa cửa điện tử Philips hàng giả, hàng nhái kém chất lượng nên người dùng hãy lựa chọn cơ sở phân phối uy tín để mua và lắp đặt khóa.
  • Lắp đặt khóa điện tử Philips đòi hỏi kỹ thuật viên lành nghề, am hiểu những tính năng của sản phẩm mới có thể lắp đặt sản phẩm.
  • Lưu ý sử dụng khóa cửa với lực vừa phải, tránh va đập mạnh dẫn đến hỏng hóc phải sửa chữa và bảo trì tốn kém. 

Mách bạn địa chỉ mua khóa điện tử Bosch và khóa điện tử Philips uy tín, chất lượng

Nhu cầu sử dụng khóa cửa điện tử Bosch và khóa điện tử Philips ngày càng tăng cao. Vì vậy, trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị phân phối mặt hàng này. Điều này vừa tiện lợi nhưng cũng khiến cho người dùng khó khăn hơn trong việc tìm kiếm một địa chỉ phân phối uy tín, đảm bảo chất lượng. 

Mua khóa cửa điện tử tại Vietwood đảm bảo chính hãng, giá tốt nhất
Mua khóa cửa điện tử tại Vietwood đảm bảo chính hãng, giá tốt nhất

VietWood là một trong những đơn vị uy tín chuyên cung cấp các loại khóa cửa nhập khẩu chính hãng từ thương hiệu Bosch và thương hiệu Philips đảm bảo chất liệu cao cấp và có đầy đủ chính sách bảo hành. Đặc biệt, giá bán sản phẩm tại chúng tôi cạnh tranh nhất trên thị trường và có nhiều chính sách ưu đãi dành cho khách hàng. 

Bên cạnh đó, đội ngũ kỹ thuật viên có chuyên môn cao đảm bảo lắp đặt khóa cửa nhanh chóng và chuẩn xác. Khi lắp đặt khóa cửa điện tử của đơn vị chúng tôi sẽ đem lại cho gia đình bạn một trải nghiệm an toàn và tiện lợi nhất.

Trên đây là so sánh khóa cửa điện tử Bosch và khóa cửa điện tử Philips chi tiết. Hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng. Hãy nhấc máy lên hiên hệ với Vietwood ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết hơn về mẫu khóa cửa thông minh và được báo giá cụ thể từng sản phẩm.