Khóa cửa vân tay là gì? Top 5+ khóa cửa vân tay bán chạy nhất

Khóa cửa vân tay là một trong những sản phẩm công nghệ tiên tiến không chỉ mang lại sự tiện lợi cho người dùng mà còn đảm bảo an toàn tuyệt đối. Sản phẩm ngày càng được sử dụng rộng rãi trong các gia đình và doanh nghiệp. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người chưa thực sự hiểu rõ khái niệm khóa cửa vân tay là gì và đâu là mẫu khóa đang được ưa chuộng nhất hiện nay? Vậy để có cái nhìn toàn diện hơn về sản phẩm, hãy theo dõi bài viết sau của Vietwood nhé!

Khóa cửa vân tay là gì?

Khóa cửa vân tay mang đến cho bạn giải pháp bảo vệ ngôi nhà vượt trội. Với nhiều chức năng tiện ích cùng công nghệ tiên tiến, chắc chắn bất kỳ ai cũng muốn sở hữu loại khóa cửa này. 

Khái niệm

Khóa cửa vân tay là gì? Cho những ai chưa biết, khóa cửa vân tay là loại khóa cửa điện tử sử dụng chức năng mở khóa bằng cách quét vân tay mà không cần sử dụng chìa khóa cơ như thông thường. Thay vì sử dụng dây kết nối phức tạp, thiết bị này dùng pin AA để hoạt động nên có thể vận hành lên đến 2 năm mới phải thay pin 1 lần.

Khóa cửa vân tay là khóa cửa điện tử dùng vân tay để mở khóa
Khóa cửa vân tay là khóa cửa điện tử dùng vân tay để mở khóa

Cấu tạo của khóa cửa vân tay

Khóa cửa vân tay gồm có 2 bộ phận như sau:

  • Bộ phận thứ nhất: 1 bộ khóa cơ bản gồm tay cầm, chốt giữ cửa, lẫy, ổ khóa,…
  • Bộ phận thứ hai: 1 bộ vi xử lý để ghi lại và xác nhận vân tay hoặc thẻ từ, 1 thiết bị điện tử có khả năng đọc và xác nhận vân tay, thẻ từ hoặc mã số.

Tại sao nên sử dụng khóa cửa vân tay?

Sử dụng khóa cửa vân tay mang lại rất nhiều lợi ích và sự tiện dụng cho người dùng như:

  • Khóa cửa vân tay sử dụng vân tay để mở cửa và mỗi người có một dấu vân tay riêng nên độ bảo mật cao và khó có thể sao chép hay làm giả.
  • Dùng khóa vân tay bạn không cần lo lắng về vấn đề bị quên hay làm mất chìa khóa.
  • Sản phẩm có tính năng lưu trữ thông tin thời điểm mở cửa, báo động khi quét vân tay sai nhiều lần hoặc có người lạ xâm nhập nên đảm bảo an toàn tuyệt đối. Bên cạnh đó, một số sản phẩm khóa cửa vân tay còn tích hợp nhiều phương thức mở cửa đa dạng như: dùng chìa khóa cơ, thẻ từ, mở khóa từ xa trên ứng dụng smartphone, nhập mã số bảo mật.
  • Khóa vân tay sử dụng tiện lợi, chỉ cần một cái chạm nhẹ nhàng là bạn đã có thể mở cửa nhanh chóng chỉ mất vài giây.
  • Sản phẩm được làm từ chất liệu cao cấp, thân thiện với môi trường và đảm bảo sức khỏe con người. Bên cạnh đó, với kết cấu bền vững, khóa vân tay có khả năng chống lại lực tác động bên ngoài tốt.
  • Lắp đặt khóa cửa vân tay góp phần tôn lên vẻ đẹp sang trọng cho không gian sống của gia đình bạn và luôn bắt kịp xu thế mọi thời đại.
Khóa cửa vân tay thông minh có độ bảo mật cao, mở cửa nhanh chóng 
Khóa cửa vân tay thông minh có độ bảo mật cao, mở cửa nhanh chóng

Khóa cửa vân tay – Cơ chế hoạt động

Cơ chế hoạt động của khóa cửa vân tay dựa trên công nghệ quét và chuyển đổi dấu vân tay của người dùng thành một mã số duy nhất. Bạn chỉ cần lưu trữ mẫu vân tay của mình vào hệ thống ổ khóa và có thể mở cửa một cách nhanh chóng và an toàn.

Quá trình lấy vân tay vô cùng đơn giản, bạn cần đặt một ngón tay lên khu vực quét và hệ thống sẽ tự động ghi lại dấu vân tay. Nếu muốn cấp quyền truy cập cho các thành viên khác, bạn có thể thực hiện lại quá trình lấy vân tay. Sau khi đăng ký, dữ liệu vân tay sẽ được lưu trữ trong hệ thống bộ nhớ. Khi muốn mở cửa, gia chủ chỉ cần đặt ngón tay lên ô cảm biến và hệ thống sẽ tự động đối chiếu với dữ liệu đã lưu. Nếu mã chính xác, khóa cửa sẽ mở ra. 

Một nguyên lý hoạt động tiện ích nữa của khóa cửa vân tay đó là khả năng phát hiện có người cố tình đột nhập và thiết bị sẽ phát tín hiệu hoặc chuông báo động. Để tránh trường hợp ngón tay bị thương không thể quét mã vân tay để mở cửa, bạn nên đăng ký quét ít nhất 3 mã vân tay khác nhau.

Hướng dẫn cách sử dụng khóa cửa vân tay

Để sử dụng khóa cửa vân tay hiệu quả và đảm bảo an toàn, ngoài nắm rõ khái niệm khóa cửa vân tay là gì, người dùng cần biết cách sử dụng thiết bị theo hướng dẫn như sau:

Cách đăng ký dấu vân tay

Để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, các nhà sản xuất đã tối ưu hóa quy trình đăng ký dấu vân tay trên khóa cửa chỉ với 3 bước đơn giản dưới đây:

  • Bước 1: Người dùng đặt ngón tay vào màn hình cảm ứng và cảm biến bên trong sẽ tiếp nhận thông tin dấu vân tay. Để đảm bảo thông tin cá nhân được thu thập chính xác nhất, hệ thống yêu cầu bạn nhận dạng dấu vân tay nhiều lần. Lúc này, màn hình cảm biến dấu vân tay phát sáng để báo hiệu quá trình đang được thực hiện.
  • Bước 2: Người dùng tiếp tục nhấn số 0 trên bàn phím rồi nhấn nút # (hệ thống tự động dùng giọng nói AI để đọc hướng dẫn cho bạn).
  • Bước 3: Thực hiện đặt dấu vân tay lên màn hình cảm biến 3 lần cho đến khi hệ thống đã xác nhận xong và thông báo quá trình đăng ký đã hoàn tất được hiển thị trên màn hình hoặc qua giọng nói AI.
Quy trình đăng ký dấu vân tay trên khóa cửa dễ dàng 
Quy trình đăng ký dấu vân tay trên khóa cửa dễ dàng

Cách mở khóa cửa vân tay

Cách mở khóa vân tay vô cùng dễ dàng, kể cả trẻ em và người cao tuổi đều có thể làm được. Người dùng chỉ cần đặt một ngón tay đã đăng ký dấu vân tay và hệ thống sẽ tự động nhận diện. Nếu hợp lệ, sau khoảng 3 – 5 giây máy có tiếng kêu bíp là cửa đã được mở ra và tự động khóa lại ngay sau đó.

Cách vệ sinh khóa vân tay

Để tránh tình trạng bụi bẩn tích tụ lâu ngày làm cho khóa cửa bị han gỉ và khó nhận diện dấu vân tay, bạn nên vệ sinh thiết bị này thường xuyên. Với những bộ khóa được lắp trong nhà nên ít bụi bẩn và có thể làm sạch nhanh chóng bằng khăn mềm khô. Bên cạnh đó, dùng nước xịt lau kính hoặc xăng A92 cũng là cách vệ sinh khóa cửa vân tay hiệu quả và an toàn được nhiều người sử dụng.

Cần lưu ý gì khi sử dụng khóa cửa vân tay?

Khóa cửa vân tay thông minh ngày càng được nhiều người ưa chuộng vì khả năng đảm bảo an toàn tốt cũng như những tiện ích mà sản phẩm mang lại. Tuy nhiên, để giữ cho khóa bền đẹp cũng như hoạt động tốt nhất, trong quá trình sử dụng bạn cần lưu ý một số điểm dưới đây:

Bỏ túi lưu ý quan trọng giúp sử dụng khóa cửa vân tay bền đẹp
Bỏ túi lưu ý quan trọng giúp sử dụng khóa cửa vân tay bền đẹp
  • Không nên lắp đặt khóa cửa vân tay ở những nơi ẩm ướt, có ánh nắng trực tiếp để tránh làm hỏng mạch điện từ bên trong khóa.
  • Mỗi khóa cửa vân tay đều có chìa khóa cơ phòng trường hợp hết pin hoặc bảng mạch khóa bị hỏng. Vì vậy, bạn nên hãy để chìa khóa cơ ở bên ngoài nhà để tiện cho việc mở cửa khi có sự cố.
  • Thông thường, khóa cửa vân tay khi gần hết hết pin sẽ phát ra những âm thanh kéo dài hoặc các phím trên màn hình cảm ứng sẽ nhấp nháy và hiển thị điểm pin bị gạch chéo. Loại pin sử dụng để thay thế thường là AA x 1.5V và bạn nên ưu tiên chọn pin Alkaline chất lượng cao cấp như: Engineer, Panasonic, Sony, Duracell để đảm bảo hiệu suất hoạt động ổn định và bền bỉ.
  • Trường hợp khóa cửa vân tay bị hết pin mà không kịp thay thế, người dùng có thể sử dụng chìa khóa cơ để mở cửa như bình thường. Tuy nhiên, bạn cần dùng pin 9V để chạm vào điểm tiếp nguồn khẩn cấp bên ngoài để mở cửa và thay pin như bình thường. Bên cạnh đó, một số dòng khóa cửa vân tay hiện đại cho phép sử dụng điểm tiếp nguồn dạng chân cắm như điện thoại nên bạn có thể dùng bộ pin sạc dự phòng rất tiện lợi.
  • Nên cài đặt khóa ở chế độ tự động Auto để khóa tự đóng khi khép cửa. Tuy nhiên, đối với nơi có tần suất ra vào cao thì nên để chế độ đóng mở bằng tay để thuận tiện cho việc ra vào và tránh phải nhập vân tay hoặc mã thẻ liên tục làm cho khóa cửa nhanh hao pin và nhanh hỏng.
  • Không tự ý sửa chữa khi khóa cửa vân tay bị hỏng hóc hay trục trặc. Tốt nhất bạn nên liên hệ ngay cho kỹ thuật viên đến xem xét tình hình và sửa chữa.
  • Chỉ nên lưu dấu vân tay của những người trong gia đình để đảm bảo an toàn nhất cho ngôi nhà.
  • Đối với những người có vân tay bị mờ, bị đổ mồ hôi quá nhiều hoặc trẻ nhỏ nhiều khi vân tay chưa định hình nên lựa chọn cách mở khóa bằng mã số hoặc thẻ từ.

Địa chỉ mua khóa cửa vân tay uy tín, giá tốt

Thị trường Việt Nam hiện nay đang có rất nhiều dòng khóa cửa vân tay đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Đáng chú ý, không ít sản phẩm kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái đang trà trộn vào thị trường. Vậy để tránh “tiền mất tật mang”, người dùng nên cẩn trọng lựa chọn địa chỉ phân phối uy tín để mua được sản phẩm chính hãng đảm bảo chất lượng tốt nhất. 

Vietwood - địa chỉ mua khóa cửa vân tay chính hãng giá cạnh tranh
Vietwood – địa chỉ mua khóa cửa vân tay chính hãng giá cạnh tranh

Vietwood tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các dòng khóa điện tử cao cấp mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất. Chúng tôi cam kết cung cấp sản phẩm khóa cửa điện tử nhập khẩu chính hãng 100% với đa dạng mẫu mã và tích hợp nhiều tính năng hiện đại. Giá bán khóa cửa cạnh tranh nhất trên thị trường và có nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho quý khách hàng. Ngoài ra, Vietwood còn sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng dịch vụ hậu mãi tận tâm giúp khách hàng yên tâm khi sử dụng sản phẩm. 

Top 5+ khóa cửa vân tay bán chạy nhất tại Vietwood

Khóa cửa vân tay thông minh với khả năng chống trộm an toàn, tiện lợi và bảo mật tuyệt đối nên nhu cầu sử dụng sản phẩm ngày càng tăng cao. Trên thị trường hiện có rất nhiều loại khóa vân tay với thiết kế bắt mắt và tích hợp nhiều tính năng hiện đại riêng. Sau đây là top 5 mẫu khóa vân tay đang bán chạy nhất tại Vietwood cho bạn tham khảo:

Khóa vân tay Yale – YDME 50 NxT

Khóa vân tay Yale – YDME 50 NxT nâng tầm chất lượng cuộc sống nhờ sự tiện lợi và an toàn mà thiết bị này mang lại. Thiết kế sản phẩm nhỏ gọn nhưng tích hợp đầy đủ chức năng mở khóa như: vân tay, mã số, thẻ từ và chìa khóa cơ. Chưa kể thiết bị còn đi kèm với nhiều tính năng vượt trội như: cảnh báo nhập sai mã số nhiều lần, báo động pin yếu, cảnh báo đập phá và khả năng kết hợp 2 chức năng mở khóa cho xác thực kép (vân tay 1 + vân tay 2, vân tay + mã số, vân tay + thẻ từ). Điều này giúp đảm bảo an ninh cho ngôi nhà của bạn.

Khóa vân tay Yale - YDME 50 NxT an toàn và bảo mật cao
Khóa vân tay Yale – YDME 50 NxT an toàn và bảo mật cao

Ngoài ra, khóa cửa vân tay Yale – YDME 50 NxT còn được làm từ chất liệu hợp kim cao cấp, bền bỉ, đường nét khóa sắc sảo mà không hãng khóa nào trên thị trường có được. 

Khóa điện tử vân tay Philips 603E

Khóa điện tử vân tay Philips 603E ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn bởi các tính năng ưu việt mà sản phẩm mang lại cho người dùng. Đây là dòng khóa thuộc phân khúc cao cấp tích hợp đầy đủ các tính năng mở khóa tiện ích như: vân tay, thẻ từ, mật mã, chìa cơ và điều khiển từ xa. Cùng với đó, thiết bị được thiết kế với hệ thống tay cầm vững chắc giúp người dùng mở khóa cửa nhanh chóng và dễ dàng hơn.  

Ngoài ra, khóa điện tử vân tay Philips 603E còn được đánh giá cao hơn so với các khóa cơ truyền thống bởi khả năng khóa tự động. Chỉ sau 3 giây, hệ thống sẽ tự động khóa cửa giúp bạn không mất thời gian để dừng lại khóa cửa. 

Khóa điện tử vân tay Philips 603E sang trọng, tinh tế
Khóa điện tử vân tay Philips 603E sang trọng, tinh tế

Khóa điện tử vân tay Philips DDL702E-5HWS

Nếu bạn đang tìm kiếm một model khóa vân tay hiệu năng tốt với chi phí phải chăng thì khóa điện tử thông minh Philips DDL702E-5HWS là sản phẩm bạn nên cân nhắc. Ngoài chức năng mở khóa bằng quét vân tay, loại khóa này còn tích hợp các chức năng mở khóa như: thẻ từ, mã số, chìa cơ và wifi app điện thoại. Khóa cửa Philips DDL702E-5HWS còn gây ấn tượng với người dùng bởi các tính năng vượt trội như: cảm biến nhiệt, cảnh báo xâm nhập, tính năng mã số ảo.

Với công nghệ mở khóa vân tay FPC Thụy Điển cao cấp, lắp đặt khóa Philips DDL702E-5HWS giúp bạn mở khóa chưa tới 0.5 giây. Sản phẩm được thiết kế với tone màu đen sang trọng góp phần tạo nên một không gian sống đẳng cấp cho gia đình bạn. Ngoài ra, khóa còn được làm từ chất liệu hợp kim cao cấp có khả năng chống trầy xước, kháng nước nên bền đẹp theo thời gian. 

Khóa điện tử vân tay Philips DDL702E-5HWS đa dạng công năng mở khóa
Khóa điện tử vân tay Philips DDL702E-5HWS đa dạng công năng mở khóa

Khóa điện tử vân tay Bosch EL500

Một trong những bộ khóa cửa vân tay thông minh được đánh giá cao ở thời điểm hiện tại không thể không nhắc đến Bosch EL500. Sản phẩm được thiết kế theo kiểu kéo – đẩy giúp người dùng thực hiện thao tác đóng mở cửa dễ dàng hơn bao giờ hết. Thiết bị sở hữu gam màu vàng hồng và màu xám hiện đại phù hợp với nhiều kiểu thiết kế nội thất khác nhau.  

Ngoài chức năng mở cửa bằng vân tay, thẻ từ, mật mã, chìa khóa cơ, khóa điện tử vân tay Bosch EL500 còn có khả năng mở rộng app Wifi giúp người dùng có thể kiểm tra lịch sử ra vào hoặc thiết lập cài đặt các chế độ khóa dễ dàng thông qua ứng dụng miễn phí. Bên cạnh đó, khóa còn có chức năng xáo trộn mã, cảnh báo pin yếu hoặc lỗi chức năng, báo động cạy khóa, cảnh báo truy cập sai quá 3 lần. 

Khóa cửa vân tay Bosch EL500 với khung nhôm bo tròn tạo cảm giác mềm mại 
Khóa cửa vân tay Bosch EL500 với khung nhôm bo tròn tạo cảm giác mềm mại

Khóa điện tử vân tay nắp trượt Bosch ID80

Nếu bạn muốn sở hữu một mẫu khóa cửa vân tay hiện đại nhất thì hãy tham khảo sản phẩm khóa điện tử nắp trượt Bosch ID80. Đây là phiên bản khóa cửa vân tay duy nhất của hãng được thiết kế có nắp che bàn phím bấm mã số và đầu đọc vân tay có nắp trượt thông minh. Sản phẩm tích hợp nhiều phương thức mở khóa đa dạng như: vân tay, chìa khóa cơ, mật mã hoặc thẻ từ. 

Thiết kế khóa cửa siêu mỏng, đối xứng giữa mặt trước và mặt sau mới lạ, độc đáo. Khả năng nhận diện vân tay với tốc độ siêu nhanh (< 0.65 giây). Ngoài màu vàng hồng, khóa cửa thông minh vân tay Bosch ID80 cũng là model duy nhất có màu xanh Blue Sky bắt mắt mang không gian sang trọng và quý phái.

Khóa cửa vân tay nắp trượt Bosch ID80 thiết kế độc đáo, bền đẹp theo thời gian
Khóa cửa vân tay nắp trượt Bosch ID80 thiết kế độc đáo, bền đẹp theo thời gian

Trên đây là một số thông tin về khóa cửa vân tay là gì và một số thông tin quan trọng về sản phẩm mà chúng tôi đã chia sẻ cho bạn. Với những ưu điểm vượt trội, khóa cửa vân tay thông minh thật sự là một sự lựa chọn hoàn hảo vừa đảm bảo an ninh vượt trội vừa nâng cao chất lượng cuộc sống. Đừng quên liên hệ với Vietwood nếu bạn cần tư vấn thêm các thông tin về khóa cửa vân tay hoặc các dòng khóa cửa khác.