Hướng dẫn sử dụng khóa từ đúng cách, hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng khoá từ là một trong những dòng khoá được nhiều khách hàng quan tâm khi tìm hiểu về dòng khoá điện tử này. Bạn sẽ thấy dòng khóa từ xuất hiện rất nhiều tại hầu hết các khách sạn và căn hộ cao cấp. Tuy đây là dòng khoá không mới nhưng cũng chưa được nhiều người biết đến vì vẫn chưa biết cách sử dụng. Vì vậy, Vietwood sẽ giúp các bạn biết cách sử dụng khóa thẻ từ chi tiết qua bài viết dưới đây.

Lý do nên sử dụng khóa từ?

Khoá từ là một loại khoá điện tử được tích hợp với thiết bị đầu đọc thẻ từ nhằm kiểm soát việc ra vào cửa. Để mở được khoá, thẻ từ của người sử dụng cần có đủ quyền truy cập được cấp phép. Khoá cửa thẻ từ được ứng dụng nhiều trong các trường học, văn phòng làm việc hay các căn hộ chung cư cao cấp. So với các loại khoá truyền thống như khoá cơ hay khóa số, khoá cửa thẻ từ không đòi hỏi người sử dụng cầm theo chìa khoá hay ghi nhớ mật mã. 

Khoá từ là một loại khoá điện tử được tích hợp với thiết bị đầu đọc thẻ từ
Khoá từ là một loại khoá điện tử được tích hợp với thiết bị đầu đọc thẻ từ

Dưới đây là những ưu điểm của khoá từ bạn không nên bỏ qua. 

An toàn nhờ độ bảo mật cao

Hệ thống báo động của khoá điện tử sẽ là tính năng đầu tiên mà bạn đọc nên chú ý. Khi phát hiện có hành vi xâm nhập trái phép như sử dụng sai mật khẩu trên 05 lần, cạy, mở, đập, phá khoá,… hệ thống báo động báo động sẽ ngay lập tức được kích hoạt. Kể cả khi bạn sơ ý để mở cửa quá lâu, hay khi chốt khoá không được giữ đúng cách, chuông báo động cũng sẽ kêu vang để thông báo cho chủ nhà biết.

Hệ thống cảm biến cháy nổ

Để phòng tránh tình trạng cháy nổ xảy ra đặc biệt với các khu chung cư cao cấp, một con chip cảm biến nhiệt độ được gắn ngay trong khoá. Khi nhiệt độ phòng cao hơn 60 độ C, lập tức chế độ báo động cũng được kích hoạt thông báo tình trạng khẩn cấp. Sau đó chốt khoá từ sẽ tự động được kích hoạt, cho phép cư dân trong căn hộ thoát hiểm an toàn. 

Khóa từ được trang bị cảm biến tự động mở khóa khi có hỏa hoạn
Khóa từ được trang bị cảm biến tự động mở khóa khi có hỏa hoạn

Độ bền vượt trội nhờ chất liệu cao cấp

Bên cạnh tính năng bảo mật ưu việt được ứng dụng trong công nghệ của thẻ từ, độ bền bỉ của khoá cũng là điểm mạnh mà chắc chắn bạn không nên bỏ qua. Các loại khóa thẻ từ hiện nay thường được làm từ chất liệu thép không gỉ hoặc nhôm nguyên khối đảm bảo độ bền bỉ và chắc chắn cho sản phẩm. Thêm vào đó, chốt khoá được làm từ chất liệu Inox 304 có khả năng chống rỉ tốt, vô cùng chắc chắn giúp chống được các hành vi khoan, cắt hoặc những hành vi tác động lực mạnh để đột nhập vào bên trong. 

Dễ dàng lập trình

Cài đặt khóa thẻ từ ngày nay vô cùng dễ dàng, người dùng không cần phải mò mẫm với những thao tác thủ công lỗi thời. Bên cạnh đó, nếu có sự cố xảy ra, đầu đọc thẻ từ có thể lập trình lại thay vì phải lo lắng đến vấn đề có một bộ khác để đề phòng trường hợp một bộ bị mất hoặc bị hỏng. 

Tiết kiệm chi phí

Các loại khoá chìa truyền thống phải được thay thế định kỳ để chúng vận hành trơn tru, nhưng thẻ từ hiếm khi phải thay thế. Chúng được làm bằng nhựa chứ không phải thép, chúng không bị hao mòn sớm và không mất giá trị về lâu dài. 

Khóa cửa bằng thẻ từ có độ bền cao, hạn chế chi phí sửa chữa
Khóa cửa bằng thẻ từ có độ bền cao, hạn chế chi phí sửa chữa

Tích hợp khả năng chấp công thông qua thẻ từ 

Với nhiều văn phòng công ty, xưởng sản xuất thì việc lắp đặt khóa cửa thẻ từ sẽ kiêm luôn tính năng để chấm công cho nhân viên trên cùng một hệ thống. Các thông tin về người sử dụng được đưa vào phần mềm chấm công và kiểm soát ra vào. Phần mềm chấm công sẽ tự động tính toán để đưa ra chính xác giờ làm việc, đi trễ/về sớm,… của nhân viên thông qua các lần quẹt thẻ từ. Thông qua việc quẹt thẻ từ, quản lý có thể tính toán thời gian làm việc của nhân viên một cách dễ dàng và hoàn toàn tự động.

Hướng dẫn sử dụng khóa từ chi tiết

Khoá từ là loại khoá được sử dụng rất phổ biến. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa thể nắm rõ cách sử dụng như thế nào. Do đó, Vietwood sẽ hướng dẫn sử dụng khoá từ cụ thể giúp độc giả nắm được như sau: 

Cách thức hoạt động

Khóa thẻ từ bao gồm 3 bộ phận chính. Phần mặt khoá trước và mặt khoá sau đều được chế tạo bằng vật liệu thép không gỉ hoặc hợp kim siêu bền có tác dụng chống rỉ, chống ăn mòn, chống xước,… Khóa thẻ từ được cấu tạo với một ổ khoá bằng kim loại có lõi từ tính. Để tăng tính thuận tiện cho người sử dụng, khóa thẻ từ được trang bị thêm một ổ chìa cơ để đề phòng các trường hợp không mở cửa được bằng thẻ mà dùng chìa khoá cơ để mở cửa. 

Hướng dẫn sử dụng khóa từ chi tiết
Hướng dẫn sử dụng khóa từ chi tiết

Người dùng sử dụng thẻ từ đã nhập dữ liệu sẵn để có thể mở cửa. Sau đó chạm hoặc cắm vào khe thẻ từ để mở chốt cửa. Thông thường, các loại ổ khoá từ có thể cấp đến hàng trăm thẻ từ trên một ổ khoá. 

Cách sử dụng khóa thẻ từ chi tiết

Cách sử dụng khóa cửa bằng thẻ từ vô cùng đơn giản, thao tác mở cửa khoá cũng giống như sau:

Nhập thông tin vào thẻ từ

Thẻ từ sẽ được cấp trên phần mềm mở khoá. Tuỳ vào từng loại khoá và nhà sản xuất mà phần mềm này có thể khác nhau. Để sử dụng được thẻ, trước hết cần phải điền các thông tin vào trong khóa thẻ từ bao gồm mã số của khoá, thông tin người sử dụng,… Thông thường, bước này người dùng sẽ không cần phải làm vì các kỹ thuật viên của đơn vị bán hàng sẽ làm thay hoặc có hướng dẫn sử dụng thật cụ thể kèm theo khi khách hàng mua sản phẩm.

Cách mở cửa

Cách mở cửa từ rất đơn giản, người dùng chỉ cần quẹt thẻ qua khe đọc. Khi quan sát thấy đèn trên bề mặt cửa sáng lên màu xanh thì dùng tay vặn núm và quay theo chiều kim đồng hồ để mở cửa. Một số khoá không có tay nắm sẽ có cơ chế tự động bung chốt, người dùng chỉ cần ấn nhẹ vào trong là có thể mở cửa.

Cách mở cửa từ rất đơn giản, người dùng chỉ cần quẹt thẻ qua khe đọc
Cách mở cửa từ rất đơn giản, người dùng chỉ cần quẹt thẻ qua khe đọc

Cách đóng cửa

Đối với các khoá cửa dùng thẻ từ sẽ có cơ chế khoá cửa tự động, người dùng không cần lo ngại việc quên khoá cửa mỗi khi ra – vào nhà. Ngoài ra, nhằm đảm bảo tính an toàn, khoá thẻ từ sẽ có các chốt an toàn ở phía trong.

Một số lưu ý khi lắp đặt khóa thẻ từ

Khoá cửa thẻ từ không những bảo mật tài sản và con người mà còn đảm bảo tính thẩm mĩ, sang trọng và đẹp mắt nâng cao đẳng cấp không gian sống. Vậy nên nếu bạn muốn lắp đặt khoá từ an toàn nhất hãy ghi nhớ những lưu ý bổ ích dưới đây: 

Xem xét kích thước khóa từ 

Yếu tố quan trọng đầu tiên phải xem xét trước khi mua khoá cửa từ đó chính là cần lựa chọn khóa cửa có thông số kỹ thuật phù hợp với cửa. Mỗi một loại khoá sẽ có kích cỡ riêng biệt lắp đặt phù hợp theo từng loại cửa đảm bảo độ dày, độ rộng của cửa. Vì thế, khi lắp đặt khóa từ bạn nên lưu ý các thông số của cửa cần khoá phù hợp khi lắp đặt để đảm bảo độ bền và tính thẩm mĩ cao. 

Lựa chọn khóa cửa thẻ từ có thông số kỹ thuật phù hợp với cửa
Lựa chọn khóa cửa thẻ từ có thông số kỹ thuật phù hợp với cửa

Lựa chọn thương hiệu khóa từ uy tín

Hiện nay có rất nhiều đơn vị đại lý phân phối các dòng khoá từ thuộc các thương hiệu khác nhau từ bình dân đến cao cấp. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ để có thể chọn lựa được những thương hiệu uy tín nhất. Các loại khoá từ cần được ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất mới có thể vận hành chính xác và bền bỉ. Một số các thương hiệu khoá từ uy tín có thể kể đến như Adel, Yale,… 

Lựa chọn đại lý khóa từ có kinh nghiệm lắp đặt

Việc lắp đặt khóa từ rất phức tạp, yêu cầu về kinh nghiệm và trình độ cao. Vì vậy ngoài việc chọn nhà cung cấp khóa từ chính hãng, uy tín, bạn cũng cần chọn đơn vị lắp đặt có đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, tay nghề cao. Đội ngũ lãnh đạo của Vietwood là những người có trình độ, năng lực, và luôn tìm tòi, học hỏi. Cùng với đội ngũ công nhân, lao động được đào tạo chính quy, chuyên nghiệp, và nhiệt tình tận tâm với nghề. Vietwood với kinh nghiệm gần 10 năm hoạt động trong việc cung cấp, lắp đặt các loại thiết bị khoá thông minh sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. 

Vietwood - đại lý khóa từ có kinh nghiệm lắp đặt với gần 10 năm kinh nghiệm
Vietwood – đại lý khóa từ có kinh nghiệm lắp đặt với gần 10 năm kinh nghiệm

Thường xuyên vệ sinh khóa từ 

Khoá từ sẽ không tránh khỏi việc bám bụi bẩn, nấm mốc khi dùng nhiều, trong thời gian dài. Nếu bị hạt bụi dính quá dày, lâu ngày sẽ dẫn đến tính thẩm mĩ của khoán sẽ giảm sút. Ảnh hưởng đến độ an toàn của khoá nên người dùng bảo quản khóa cửa thẻ từ đúng cách và thường xuyên lau dọn, vệ sinh khoá. Đặc biệt việc vệ sinh định kỳ sẽ mang lại độ bền cũng như tăng cao tính thẩm mĩ cho khóa cửa từ.

Đặt khóa từ tránh nơi có độ ẩm cao

Khoá cửa thẻ từ được cấu tạo bằng các vi mạch siêu nhỏ với độ chính xác cao. Do đó, các vi mạch này nếu bị ảnh hưởng thường xuyên của độ ẩm sẽ dẫn đến hư hỏng, gây ảnh hưởng đến độ bền và độ nhạy của khoá cửa. Do đó mà yếu tố quan trọng trong sử dụng khóa cửa thẻ từ đúng cách là bảo quản, lắp đặt khóa ở nơi khô thoáng, cách xa các nơi có độ ẩm cao, thường xuyên bị ảnh hưởng của nước mưa.

Bảo quản, lắp đặt khóa từ ở nơi khô thoáng tránh độ ẩm cao
Bảo quản, lắp đặt khóa từ ở nơi khô thoáng tránh độ ẩm cao

Đóng/mở khóa từ đúng cách

Tất cả các khoá cửa thẻ từ đều là loại khoá điện tử nên yêu cầu độ chính xác rất cao. Nếu khách hàng đóng mở cửa không đúng cách dẫn đến khoá bị kẹt, màn hình cảm ứng bị lỗi nên khách hàng cần tham khảo kỹ hướng dẫn sử dụng khóa cửa điện tử đúng cách tại các website của các hãng khoá hoặc qua thông tin hướng dẫn của các đại lý bán khoá. 

Trên đây là một số hướng dẫn sử dụng khoá từ mà bạn có thể tham khảo trước khi quyết định dùng sản phẩm này. Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn sẽ có được thêm nhiều kiến thức hữu ích hơn về khoá từ, từ hướng dẫn sử dụng cho đến những lưu ý khi dùng sản phẩm khóa này. Tại Vietwood hiện đang bán các sản phẩm khoá điện tử đến từ thương hiệu uy tín với nhiều mức giá thành khác nhau. Bạn đọc có thể tham khảo thêm thông qua website https://vietwood.vn/ hoặc liên hệ với Vietwood qua hotline 0966.71.6666 để được tư vấn chi tiết hơn nhé.