Những lưu ý khi sử dụng khóa cửa vân tay – Bạn nên biết

Càng ngày khóa cửa bằng vân tay càng trở nên gần gũi và dễ tiếp cận hơn với người tiêu dùng. Khóa cửa bằng vân tay thu hút người dùng bởi tính bảo mật, an toàn và tiện ích hiện đại. Tuy vậy, không phải ai cũng biết những lưu ý khi sử dụng khóa cửa vân tay để có thể sử dụng ổ khóa hiệu quả, tối ưu nhất và tránh những rủi ro không đáng có. Nếu bạn cũng chưa thực sự hiểu rõ về lưu ý khi sử dụng khóa cửa vân tay, hãy tham khảo bài viết sau của Vietwood.vn để được giải đáp.

Một số tính năng đặc biệt của khóa cửa vân tay

Có lẽ khóa cửa điện tử đã không còn quá xa lạ với người tiêu dùng hiện nay. Và càng ngày người dùng càng muốn nâng cấp những tiện ích của khóa cửa thêm nhiều lần nữa. Do đó, khóa cửa vân tay dần trở thành lựa chọn hàng đầu với mỗi gia đình, cơ sở doanh nghiệp khi lắp đặt khóa cửa. Khóa cửa vân tay đặc biệt được ưa chuộng bởi sở hữu những tính năng đặc biệt như sau:

Trang bị nhiều tính năng mở khóa hiện đại

Nhắc đến một trong những tính năng nổi bật nhất của khóa cửa vân tay thì không thể không nhắc đến khả năng mở khóa bằng dấu vân tay vô cùng hiện đại, tiện ích, nhanh gọn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng cách khác để mở khóa như mở bằng mã số, bằng thẻ từ hoặc bằng chìa cơ,… nếu  thiết bị bạn sử dụng có tính tích hợp. 

Tính năng mở khóa hiện đa dạng của khóa cửa vân tay
Tính năng mở khóa hiện đa dạng của khóa cửa vân tay

Khi sử dụng khóa cửa vân tay, bạn có thể ra ngoài mà không cần đem theo các loại chìa khóa cồng kềnh và nó nó đặc biệt hữu ích với những người hay quên chìa khóa. Với bộ nhớ lưu trữ tới 100 dấu vân tay khác nhau, bạn có thể thoải mái đăng ký nhiều dấu vân tay cho bản thân, gia đình, những người bạn tin tưởng một cách đơn giản và nhanh chóng. Khả năng quét và đọc dấu vân tay với độ chính xác cao của khóa cửa vân tay giúp bạn hoàn toàn yên tâm về sự an toàn mà sản phẩm mang lại.

Thao tác mở khóa đơn giản

Các thiết bị khóa cửa vân tay có cấu tạo đơn giản, dễ dàng sử dụng, thuận tiện với mọi người, mọi lứa tuổi. Dù là người mới sử dụng cũng có thể nhanh chóng làm quen mà không mất quá nhiều thời gian. Muốn mở khóa, bạn chỉ cần đặt ngón tay vào khu vực mắt dọc. Tiếp theo, hệ thống sẽ làm nhiệm vụ quét dấu vân tay và tiến hành so sánh với các mẫu vân tay đã đăng ký trước đó. 

Bảo mật, an toàn cao

Khóa cửa vân tay đảm bảo an toàn cao cho đời sống của bạn và gia đình bởi ổ khóa được sản xuất từ các loại vật liệu có độ bền cao, chống va đập tốt. Đồng thời, nhà sản xuất hiểu được tâm lý sợ khóa bị trầy xước sau một thời gian sử dụng, nên họ sử dụng kính cường lực chất lượng cao để làm mặt kính. Vì vậy, trong quá trình sử dụng bạn không cần lo lắng khóa sẽ bị trầy xước.

Tính năng thông báo nhanh nhạy, hiện đại khi bị tác động lực mạnh từ bên ngoài cũng là điểm sáng lớn của dòng sản phẩm này. Người dùng có thể yên tâm khi luôn được thông báo kịp thời về nguy cơ và giữ an toàn tuyệt đối. Ngoài ra, hệ thống đọc quét dấu vân tay của khóa cửa vân tay cũng được nâng cấp giúp tăng độ chính xác cũng như tốc độ đọc quét. Điều này sẽ đem lại khả năng chống đột nhập cực kỳ hiệu quả. 

Khả năng bảo mật, an toàn cao khóa cửa vân tay
Khả năng bảo mật, an toàn cao khóa cửa vân tay

Tính năng kết nối với điện thoại qua Internet

Các loại khóa cửa vân tay hiện đại ngày nay đều sở hữu khả năng kết nối với các ứng dụng điện thoại qua Internet. Nhờ đó, người dùng có thể dễ dàng quản lý khóa cửa từ xa và kiểm soát lịch sử ra vào một cách dễ dàng và linh động nhất. Trong trường hợp khách đến thăm nhà mà bạn không thể kịp thời tiếp đón, bạn có thể sử dụng tính năng này để mở khóa từ xa. 

Lưu ý khi sử dụng khóa cửa vân tay

Mặc dù khóa cửa vân tay sở hữu nhiều tính năng đặc biệt, thông minh và đem lại tiện ích lớn cho người dùng nhưng vẫn có những lưu ý khi sử dụng khóa cửa vân tay. Bạn có thể tham khảo một số lưu ý khi sử dụng khóa cửa vân tay mà Vietwood.vn sẽ nêu dưới đây để đảm bảo quá trình sử dụng sản phẩm tốt nhất và hạn chế những rủi ro nhất định.

Tránh tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài

Với những thiết bị điện tử như khóa cửa vân tay, gia chủ cần tránh lắp đặt ở những nơi thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với mưa gió nắng bão. Bởi khi chịu tác động trực trực tiếp từ môi trường trong thời gian dài sẽ gây hỏng hóc các mạch điện từ của khóa. Kể cả những loại khóa vân tay lắp đặt ngoài trời cũng có giới hạn chịu đựng nhất định. Để có thể bảo quản khóa tốt hơn và kéo dài tuổi thọ, bạn nên lắp thêm phụ kiện bảo vệ bên ngoài khóa.

Sử dụng nhiều cách mở khóa khác nhau

Bên cạnh việc sử dụng vân tay để mở khóa thông thường, bạn nên kết hợp thêm nhiều cách thức mở khóa khác nhau. Ví dụ đối với khóa vân tay có chìa khóa dự phòng nên được cất giữ bảo mật ở bên ngoài nhà để dùng trong trường hợp khẩn cấp phòng khi khóa hết pin hay bảng mạch bị phá. Vì mỗi chức năng đều có thể dùng độc lập nên bạn có thể linh động nhiều cách mở khóa cửa điện tử để đảm bảo độ an toàn cũng như sự tiện lợi.

Ngoài ra, mỗi loại khóa cửa vân tay hiện nay thường được trang bị thêm một bộ phận tay nắm nhằm giúp việc đóng mở cửa trở nên dễ dàng, linh hoạt hơn. Vì vậy bạn cần lưu ý khi dùng khoá cửa vân tay không nên đóng mở cửa quá mạnh để tránh ảnh hưởng đến độ bền chắc của khóa.

Sử dụng nhiều cách mở khóa khác nhau
Sử dụng nhiều cách mở khóa khác nhau

Chú ý thay pin khi có báo hiệu

Bạn cần lưu ý khi sử dụng khóa cửa vân tay khi sắp hết pin thường sẽ phát ra thông báo bằng âm thanh khi mở cửa để báo hiệu đến bạn. Điều bạn cần làm là thay pin ngay cho khóa để đảm bảo sử dụng khóa vân tay ổn định. Trong trường hợp không kịp thay pin đồng thời cũng không có chìa khóa dự phòng, bạn có thể sử dụng đầu sạc dự phòng để tiếp điện cho khóa. Tuy nhiên đây chỉ cách khắc phục tạm thời, sau đó khóa vẫn sẽ tiếp tục hết pin và không thể mở được nữa, bạn cần nhanh chóng sạc pin hoặc thay pin mới.

Đóng mở cửa thủ công với tần suất lớn 

Nếu bạn là người thường xuyên phải ra vào nhà, bạn nên sử dụng chế độ đóng – mở thủ công để ra vào nhanh hơn, thuận tiện hơn. Tránh việc để khóa phải hoạt động với tần suất lớn vì nhập vân tay, mã số hay quẹt thẻ liên tục dẫn đến việc khóa trở nên hao pin nhanh và dễ hỏng. Nếu không, bạn có thể cài đặt chế độ tự động khóa mỗi khi khép cửa để tránh tình trạng quên khóa.

Một số lưu ý khi sử dụng khóa cửa vân tay khác 

Khi chọn mua khóa cửa vân tay, bạn cần lưu ý chọn khóa sao cho phù hợp với chất liệu, kích thước cũng như độ dày của cửa và kiến trúc công trình của nhà bạn. Nếu bạn chưa thể nắm rõ được các thông số thích hợp, bạn có thể trao đổi với nhân viên để nhận được sự tư vấn một cách nhanh chóng, chính xác.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, cần lưu ý vệ sinh khóa cửa thường xuyên để tránh bụi bẩn tích tụ rồi lọt vào trong ảnh hưởng đến quá trình vận hành và làm hư hỏng khóa cửa.

Nên mua khóa cửa vân tay ở đâu uy tín, chất lượng

Hiện nay, trên thị trường không khó để tìm được một đơn vị mở bán khóa cửa vân tay với những lời quảng cáo đường mật. Tuy nhiên, rất khó để có thể xác định độ uy tín và chất lượng sản phẩm của những đơn vị như vậy. Nếu bạn đang có nhu cầu mua khóa cửa vân tay nhưng không đâu mới là công ty phân phối uy tín mang đến chất lượng sản phẩm chính hãng thì CÔNG TY CP VIETWOOD.VN của chúng tôi chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. 

CÔNG TY CP VIETWOOD.VN tự hào là đơn vị đi đầu trong việc phát triển giải pháp và định hướng xu thế thiết kế về sản phẩm phụ kiện cửa, đặc biệt phát triển ở dòng khóa cửa vân tay. Được thành lập từ năm 2016, với gần 10 năm kinh nghiệm, Vietwood.vn là đơn vị có uy tín hàng đầu về mua bán khóa cửa vân tay và đã cung cấp cho hàng ngàn khách hàng là những nhà thầu, chủ dự án, kiến trúc sư, kỹ sư là những khách hàng khó tính nhất.

Công ty Vietwood.VN chuyên cung cấp khóa cửa vân tay uy tín
Công ty Vietwood.VN chuyên cung cấp khóa cửa vân tay uy tín

Với đội ngũ nhân sự, lãnh đạo, quản lý là những người có trình trình độ cao và đội ngũ công nhân, lao động qua đào tạo bài bản, lành nghề cùng thái độ nhiệt thành, quý khách hoàn toàn có thể tin tưởng vào chất lượng sản phẩm, lắp đặt khóa cửa vân tay của chúng tôi. Liên hệ để được tư vấn chọn mua và lắp đặt khóa cửa vân tay qua số điện thoại 0966.71.6666 hoặc website https://vietwood.vn/ của công ty Vietwood.vn

Top 5+ mẫu khóa cửa vân tay đang bán chạy tại Vietwood

Bạn đang phân vân không biết nên chọn loại khóa cửa vân tay nào cho phù hợp với loại cửa và kiến trúc công trình nhà mình? Vietwood.vn sẽ gợi ý một vài mẫu khóa cửa vân tay mới nhất, hiện đại nhất mà bạn có thể tham khảo.

Khóa cửa vân tay Yale YDM 7116 MB

Đây là loại khóa cửa vân tay của Yale có thiết kế hình chữ nhật thon gọn cùng màu đen tuyền khiến vẻ ngoài của nó trở nên trang nhã mà mang đậm tính hiện đại. Với thiết kế nhỏ gọn, tay cầm mảnh khảnh cùng chất liệu hợp kim cao cấp, khóa cửa điện tử vân tay Yale YDM 7116 MB tạo cho người dùng cảm giác thoải mái, yên tâm về độ chắc chắn. Đồng thời, khóa điện tử này sở hữu công nghệ hiện đại, tiện ích đa dạng. Lựa chọn mở khóa đa dạng và hệ thống cảnh báo thông minh cũng là điểm cộng lớn của sản phẩm này. 

Mẫu khóa cửa điện tử Yale bằng vân tay YDM 7116 MB
Mẫu khóa cửa điện tử Yale bằng vân tay YDM 7116 MB

Hiện nay, Vietwood.vn đang có chương trình giảm giá 45% cho mặt hàng này. Giá trị của nó chỉ còn 9,000,000 VND là mức giá trong tầm tay của người tiêu dùng đối với những công dụng, ưu điểm của nó. Khóa cửa vân tay Yale YDM 7116 MB cũng là sản phẩm best seller của đơn vị chúng tôi.

Khóa cửa điện tử vân tay Bosch ID30B

Khóa cửa này gây ấn tượng với thiết kế nhỏ gọn, độc đáo tạo cảm giác sang trọng, tinh tế. Bosch ID30B có 2 gam màu trang nhã là xám và vàng hồng có thể hài hòa với mọi loại cửa và màu sơn căn nhà. Sản phẩm khóa vân tay Bosch ID30B tích hợp nhiều phương thức mở khóa khác nhau gồm vân tay, thẻ từ, mã số và điều khiển từ xa (tùy chọn) đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

Hiện nay, dòng khóa này đang là sản phẩm bán chạy nhất của nhà Bosch bởi thiết kế và các tính năng hiện đại của nó. Bên cạnh đó, chất liệu hợp kim nhôm chất lượng cao giúp khóa có thể bền bỉ theo thời gian, chịu lực tốt và chịu được các tác động lực từ bên ngoài hiệu quả. Với giá thành 8,720,00 VND rất tạo điều kiện cho khách hàng có thể tiếp xúc với dòng sản phẩm cao cấp này. Đây có thể là lựa chọn thích hợp cho căn nhà của bạn. 

Mẫu khóa cửa vân tay Bosch ID30B
Mẫu khóa cửa vân tay Bosch ID30B

Khóa cửa vân tay Yale YDR 41

Một sản phẩm khóa cửa vân tay khác đến từ Yale. Khác với các dòng khóa cửa vân tay khác, khóa cửa vân tay Yale YDR 41 sở hữu thiết kế đơn giản với tông màu đen làm nền tạo điểm nhấn bằng đầu đọc vân tay màu vàng hoặc bạc tạo sự cân đối, hài hòa với nhiều phong cách thiết kế nội thất và màu sắc cửa khác nhau.

Ổ khóa này có đa dạng cách mở khóa ngoài việc mở bằng vân tay, sẽ giúp bạn có thể linh hoạt trong việc mở khóa, tránh được những rủi ro nhất định. Kết hợp cùng chế độ bảo mật an toàn và hệ thống cảnh báo nhanh nhạy. Với 8,020,000 VND đây thực sự là lựa chọn tối ưu cho nhiều người khi dòng khóa này có thể đáp ứng mọi tiêu chí tiêu dùng.

Mẫu khóa cửa vân tay Yale YDR 41
Mẫu khóa cửa vân tay Yale YDR 41

Khóa cửa vân tay điện tử Bosch FU750

Khóa cửa vân tay điện tử Bosch FU750 là dòng sản phẩm cao cấp của thương hiệu Bosch. Sản phẩm này có kích thước nhỏ gọn, thích hợp lắp đặt cho cửa phụ, cửa phòng ngủ hay các không gian hẹp. Tuy vậy, nó vẫn sở hữu những tính năng vượt trội, bảo mật và an toàn tuyệt đối. 

Điểm đặc biệt của dòng khóa này là khả năng cho phép người dùng đóng mở cửa dễ dàng chỉ bằng việc đẩy hoặc kéo tay nắm cửa. Kết hợp cùng đầu lọc vân tay được tích hợp ngay trên tay nắm vô cùng tiện lợi. Ngoài ra, khóa này có khả năng mở rộng ứng dụng Wifi, cho phép kết nối với Internet thông qua một ứng dụng miễn phí giúp bạn có thể tùy ý quản lý các hoạt động của ổ khóa từ xa.

Mẫu khóa cửa vân tay điện tử Bosch FU750
Mẫu khóa cửa vân tay điện tử Bosch FU750

Đây là dòng sản phẩm cao cấp của thương hiệu Bosch nổi tiếng nên giá thành của nó cũng hơi cân nhắc một chút: 15,300,000 VND. Tuy nhiên với những tính năng vượt trội và tiện ích của khóa vân tay Bosch FU 750 mang lại, đây là mức giá hoàn toàn xứng đáng để đầu tư. 

Khóa vân tay Yale YDME 50 NxT

Khóa vân tay Yale YDME 50 NxT có thiết kế nhỏ gọn, đơn giản với đầy đủ chức năng sử dụng vân tay, thẻ từ, mã số, chìa cơ với vân tay ngay trên tay cầm dễ dàng mở khóa chỉ với 1 chạm. Điểm ưu tú của sản phẩm này là ở bộ nhớ với lưu trữ 100 vân tay khác nhau, 100 thẻ và 100 mã số. Trong trường hợp gia đình có đông thành viên, bạn cũng sẽ không cần lo lắng đến việc không thể lưu hết toàn bộ vân tay của mọi người. 

Ngoài ra, sản phẩm này có công nghệ tiên tiến đảm bảo an toàn với chức năng báo hiệu đập phá, báo pin yếu trước 10 ngày và cảnh báo khi nhập sai mã số,… Đồng thời, người dùng có thể tích hợp những phương pháp mở khóa lại với nhau để tăng tính bảo mật, tránh bị sao chép hay làm giả mật khẩu.

Mẫu khóa vân tay Yale YDME 50 NxT
Mẫu khóa vân tay Yale YDME 50 NxT

Dù có những tính năng, tiện ích vô cùng thông minh nhưng khóa vân tay Yale YDME 50 NxT lại có giá thành mềm hơn đa số các loại khóa vân tay khác, chỉ với 4,070,000 VND. Điều này khiến nhiều người có thể tiếp cận với sản phẩm này hơn và phù hợp với khả năng chi trả của đa số người tiêu dùng. 

Trên đây là một vài tính năng nổi bật, lưu ý khi sử dụng khóa cửa vân tay và gợi ý một số mẫu khóa vân tay của Vietwood.vn. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ lựa chọn được loại khóa cửa vân tay như ý và nắm chắc những lưu ý khi sử dụng khóa cửa vân tay để bảo vệ an ninh, an toàn cho gia đình và tài sản của mình. Kết nối với chúng tôi qua số điện thoại 0966.71.6666 để được tư vấn thêm nhiều mẫu khóa cửa vân tay khác.