Hướng dẫn lựa chọn khóa từ phù hợp nhất

Làm sao để lựa chọn khóa từ phù hợp với nhu cầu của mình? Đây hẳn là vấn đề được rất nhiều người quan tâm vì khi lựa chọn đúng sẽ giúp tiết kiệm chi phí cũng như hạn chế được những phát sinh trong quá trình sử dụng. Vậy làm thế nào để chọn được khoá từ chính xác? Cùng Vietwood đến với câu trả lời ngay sau đây để giúp nâng tầm cuộc sống hiện đại hơn nhé.

Đôi nét về thẻ từ

Thẻ từ là “chìa khoá” được sử dụng để đóng mở cửa thay vì phải dùng chìa cơ như trước đây. Cấu tạo của thẻ từ tương như một chiếc thẻ ngân hàng mà chúng ta vẫn thường dùng. 

Khoá thẻ từ ngày càng được sử dụng phổ biến
Khoá thẻ từ ngày càng được sử dụng phổ biến

Ưu điểm

Khóa thẻ từ được ứng dụng sử dụng ngày càng nhiều hiện nay nhờ vào những ưu điểm: 

  • Dễ dàng thao tác: Bên trong thẻ từ là cách mạch nhỏ chứa thông tin của chủ thẻ. Khi sử dụng, bạn chỉ cần để thẻ chạm vào mặt khóa, hệ thống sẽ tự động mở cửa. 
  • Quản lý dễ dàng: Với khóa thẻ từ, mỗi người sẽ được cung cấp một thẻ khác nhau và được cài đặt lên hệ thống để nhận diện. Thông qua đó, việc quản lý thông tin ra vào của người dùng được thực hiện dễ dàng.
  • Tính bảo mật cao: Trong trường hợp người dùng làm mất thẻ, có thể thực hiện vô hiệu hóa thẻ để hạn chế người khác nhặt được sử dụng vào mục đích không chính đáng. 

Ứng dụng

Các loại khóa thẻ từ hiện nay được sử dụng ở hầu hết các không gian. Trong đó, phải kể đến căn hộ, nhà ở, phòng riêng, công ty, văn phòng, khách sạn, nhà trọ đặc biệt là những nơi có nhiều người ra vào. Đối với môi trường có nhiều người ra vào, việc sử dụng thẻ từ giúp quản lý các đối tượng một cách dễ dàng, hiệu quả.

Không chỉ đóng mở cửa khoá còn có nhiều ứng dụng khác
Không chỉ đóng mở cửa khoá còn có nhiều ứng dụng khác

Bí quyết lựa chọn khóa từ phù hợp bạn nên biết

Để lựa chọn khóa từ phù hợp không khó, quan trọng là bạn cần phải có cho mình những bí quyết cơ bản. Ngay sau đây là một vài mẹo nhỏ dành cho những ai đang quan tâm.

Phù hợp với cửa nhà bạn

Loại cửa bạn lựa chọn để lắp khóa từ thông minh là một yếu tố vô cùng quan trọng. Bởi không phải cửa nào cũng đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật để lắp khóa từ. Để tránh chọn mua nhầm phải những thiết bị không phù hợp, bạn cần đặc biệt chú ý.

Các loại cửa gỗ là chất liệu phù hợp nhất được sử dụng để lắp khóa từ. Trong khi đó, cửa kính cường lực cần phải chọn khóa dành tiên cho chất liệu này. 

Đối với cửa nhựa, thép và gỗ công nghiệp, chúng ta cũng có thể lắp khóa thẻ từ. Tuy nhiên, cần chú ý đó là chọn khóa chuyên dụng với kích thước phù hợp. Tốt nhất, hãy tham khảo tư vấn từ các chuyên gia để lựa chọn chính xác cho mình.

Xét về kết cấu, các loại khóa điện tử nhiều chốt sẽ vừa chắc vừa an toàn. Thế nhưng trọng lượng sẽ bị nặng khiến cho cửa có khả năng bị xệ. Nếu cửa phòng nhỏ thì hãy chọn khóa ít chốt sẽ phù hợp hơn.

Cần chọn khoá từ phù hợp với chất liệu cửa
Cần chọn khoá từ phù hợp với chất liệu cửa

Chọn theo công năng

Công năng sử dụng của khóa từ rất đa dạng. Chúng vừa có tác dụng bảo vệ an toàn cho gia chủ về an ninh sống, tài sản cũng như cảnh báo những trường hợp nguy hiểm, kiểm soát người ra vào. Tuy nhiên, không phải ai cũng cần sử dụng hết những công năng đó. 

Để tránh lãng phí trong việc trang bị khóa từ, bạn cần chú ý những điều sau:

  • Nhóm khách sạn, bệnh viện, chung cư: Đa thành phần sử dụng, ý thức của họ cũng khác nhau. Cách bảo quản cũng sẽ không giống nhau. Chính vì thế, những loại khóa từ này chỉ cần có những công năng cơ bản nhất như đóng mở khóa, báo động khi chưa đóng chặt cửa… 
  • Nhóm nhà phố: Cửa khóa không chỉ đơn giản là vật dụng đảm bảo an toàn cho cuộc sống, với những tính năng cơ bản mà còn phải là người canh gác, báo động cho chủ nhân. Đặc biệt chú trọng chức năng chống đột nhập dành cho loại khóa này.
  • Nhóm biệt thự: Lựa chọn khóa từ phù hợp với biệt thự, chúng ta cần quan tâm đến thiết kế phù hợp với công trình kiến trúc. Đồng thời, chất lượng và chức năng sử dụng hiện đại để đáp ứng nhu cầu của người dùng.
Lựa chọn khoá từ phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn
Lựa chọn khoá từ phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn

Chọn loại hình truy cập

Khóa cửa từ điện tử hiện nay được chia thành 2 loại đó là khóa từ thông thường và khóa từ thông minh. Nếu là khóa từ thông thường sẽ chỉ có 1 loại hình truy cập chính đó là dùng thẻ từ. Còn khóa từ thông minh sẽ bao gồm cả các hình thức khác như: vân tay, mật mã, thẻ cảm ứng, ứng dụng. 

Dĩ nhiên, khóa càng nhiều loại hình truy cập thì mức giá sẽ càng cao. Nhưng đối với những gia đình có nhiều thế hệ, nên đa dạng hóa cách thức truy cập, đảm bảo phù hợp với từng đối tượng. 

Ứng dụng quản lý tốt

Khóa từ thực chất là một vật dụng thông minh, giải pháp tối ưu dành cho cuộc sống hiện đại. Chính vì thế, ứng dụng quản lý được xem là linh hồn giúp chúng ta theo dõi, quan sát và bảo vệ ngôi nhà ở bất cứ đâu.

Khi mua khóa cửa thông minh cao cấp có quản lý bằng ứng dụng, chúng ta cần chú ý đến những tính năng sau:

  • Kiểm tra lịch sử ra vào của người dùng trong thời gian thực. Từ đó, quản lý không gian sống của mình một cách toàn diện.
  • Thông báo tình trạng cửa, khi nào đóng, mở và đã đóng kín hay chưa. Hoặc dùng có những trường hợp kẻ gian đột nhập, nhập sai mật khẩu nhiều lần, dùng thẻ giả, chủ nhân cũng sẽ nhận được thông báo để theo dõi.
  • Mở khoá bằng Bluetooth có kết hợp thêm cùng với công nghệ nhận diện BLE biến khóa thông minh của chúng ta trở thành một thiết bị cảnh báo cháy hiệu quả.
  • Tạo mật khẩu tạm thời để chủ động chia sẻ với những vị khách đến trong một thời gian ngắn. Đó có thể là khi gia đình bạn tổ chức bữa tiệc và nhiều người dùng đến một lúc. Bạn có thể tạo mật khẩu chung cho họ và vô hiệu hóa sau bữa tiệc.
Khoá từ cũng giúp người dùng quản lý cuộc sống hiệu quả
Khoá từ cũng giúp người dùng quản lý cuộc sống hiệu quả

Giá thành phải chăng

Giá sản phẩm chắc chắn là điều được nhiều người quan tâm nhất khi lựa chọn khóa từ phù hợp. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại khoá khác nhau. Chúng được làm cực kỳ phong phú về mẫu mã và giá cả. Vì thế, khi chọn mua sản phẩm, bạn cần cân nhắc đến khoản tiền mà mình phải chi. 

Để tìm được loại khoá phù hợp, bạn cần có cái nhìn khách quan về thị trường khóa điện tử hiện nay. Nhiều mẫu khoá mẫu mã tương tự nhau về chức năng nhưng giá bán lại khác nhau giữa các nhà cung cấp.

Chính vì thế, bạn hãy so sánh để chọn được mẫu sản phẩm chất lượng với mức giá phù hợp nhất. Tỷ lệ hiệu năng tốt trên mức giá phù hợp chính là tiêu chí nhà sản xuất cần cân nhắc để tạo sự cạnh tranh cho sản phẩm của mình.

Thương hiệu lâu năm

Lựa chọn thương hiệu lâu năm hay tuổi đời còn trẻ trên thị trường là điều được nhiều người tiêu dùng băn khoăn. Lời khuyên dành cho bạn đó là hãy chọn các thương hiệu lâu năm, đã có uy tín trong giới. Đây chính là bảo chứng cho chất lượng của sản phẩm

Tuy nhiên, chúng ta cũng cần cân nhắc dựa trên nhiều yếu tố khác nữa như thời gian bảo hành, điều kiện bảo hành… Thông qua đó, bạn cũng sẽ được đảm bảo về uy tín của thương hiệu và chất lượng của sản phẩm mà bạn sử dụng.

Nên lựa chọn khoá từ các thương hiệu lâu năm
Nên lựa chọn khoá từ các thương hiệu lâu năm

Địa chỉ cung cấp uy tín

Trên thị trường có nhiều đơn vị phân phối và cung cấp các loại khoá cửa thông minh. Tuy nhiên, không phải cái tên nào trong số đó cũng đảm bảo uy tín. Để đánh giá xem đâu là địa chỉ cung cấp sản phẩm khoá từ bạn nên lựa chọn, chúng ta cân nhắc dựa trên những tiêu chí sau đây.

  • Nhà phân phối, cung cấp sản phẩm chính hãng, nhập khẩu trực tiếp từ các nhà sản xuất lớn trên thế giới. 
  • Đội ngũ nhân viên làm việc có trách nhiệm, tư vấn cho người dùng nhiệt tình, hỗ trợ lắp đặt miễn phí tại công trình. 
  • Đa dạng mẫu mã sản phẩm để khách hàng so sánh và lựa chọn. Đặc biệt. Có showroom để khách hàng có thể xem trực tiếp.
  • Chế độ bảo hành dài hạn với những ưu đãi hấp dẫn.
Địa chỉ cung cấp khoá uy tín cũng rất quan trọng
Địa chỉ cung cấp khoá uy tín cũng rất quan trọng

Vietwood – Địa chỉ cung cấp khóa thẻ từ đẹp, chất lượng

Vietwood tự hào là đơn vị chuyên cung cấp, phân phối đến khách hàng các loại khoá cửa thông minh. Các sản phẩm đến từ các thương hiệu toàn cầu, đảm bảo chất lượng, tích hợp nhiều tính năng hiện đại giúp khách hàng có được sự lựa chọn phù hợp. 

Đối với công ty, bạn sẽ được trải nghiệm sản phẩm trực tiếp tại showroom. Giá cả cực kỳ phải chăng, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhiều khách hàng.

Đặc biệt, đội ngũ nhân viên của công ty cực kỳ chuyên nghiệp. Chúng tôi không chỉ giúp bạn hiểu rõ hơn về các mẫu khoá mà còn lựa chọn khoá từ phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng. Nhân viên kỹ thuật hỗ trợ lắp đặt trực tiếp tại công trình của khách hàng.

Trong quá trình sử dụng, bất cứ khi nào khách hàng có nhu cầu kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng hoàn toàn có thể liên hệ đến với Vietwood để được hỗ trợ. Chỉ sau khoảng 30 phút, nhân viên sẽ có mặt để hỗ trợ khách hàng, hạn chế bị ảnh hưởng tới cuộc sống, sinh hoạt, công việc hằng ngày.

Vietwood giúp cung cấp sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng
Vietwood giúp cung cấp sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng

Lựa chọn khoá từ phù hợp không khó, quan trọng bạn cần chọn được đơn vị uy tín để hỗ trợ. Liên hệ ngay đến Vietwood ngay bạn nhé.